-letung73, 2014-
Thiên Ấn cách chính là lấy nhật can của bát tự làm trung tâm, gọi nhật trụ là " Nguyên thần", lại có khi gọi là " Nhật nguyên", hoặc " Nhật chủ", đây đều chỉ địa vị trung tâm của nhật can mà nói. Ở trong bát tự, nhật can là đại biểu cho bản thân, các can khác thì căn cứ mối quan hệ sinh khắc của chúng với nhật chủ, được giao phó với danh xưng nhất định, tức gọi là sao biến thông thông. Cái sinh ta là Chính ấn, Thiên ấn: Trong đó lấy tương sinh dị tính làm Chính ấn, tương sinh đồng tính làm Thiên ấn, như nhật can là Tân kim, can khác gặp Mậu thổ, thì là dương thổ sinh âm kim, thuộc sự tương sinh dị tính, thì Mậu thổ chính là làm Chính ấn. Đồng tính nếu là thấy Kỷ thổ, đây chính là âm thổ sinh âm kim, thuộc sự tương sinh đồng tính, do vậy mà Kỷ thổ làm Thiên ân. Nếu nhật can là Canh kim thì có sự tương phản một cách hoàn toàn.
Mục lục
I. Ưu điểm cá tính.
II. Khuyết điểm cá tính
III. Thiên ấn Lục thần
IV. Tâm tính
V. Tính cách
VI. Vai trò tác dụng
VII. Thông giảng
1, Nhân tượng.
2, Sự tượng
3, Vật tượng
4, Tâm tính
I. Ưu điểm cá tính
Bản tính của Thiên ấn là xa rời bầy đàn mà cô độc. Phàm là người mang cách cục Thiên ấn, kì thực học lực thiên về tinh luyện, dù cho học thức không phong phú, cũng có thể dựa vào trí tuệ, mà đạt được cái sở học của mình, làm ít mà công nhiều ( làm chơi ăn thật). Người có mệnh mang Thiên ấn, đối với sự mẫn cảm của công việc tương đối cao, cho nên công tác xử lý, điều tra, dò xét, tình báo.v.v.v khá am hiểu, bởi vì họ có tính linh hoạt đặc biệt tốt, năm bắt thời cơ cũng như phán đoán thay đổi khiến nhiều kẻ khác khâm phục. Tính cảm nhận rất mạnh, bất kể việc gì đều có sự phản ứng một cách nhạy cảm. Do có sức quan sát nhạy bén, từ sắc mặt của con người là có thể suy xét mà biết được chỗ nhỏ nhặt sâu kín bên trong; tâm tư tinh tế, mà không để sơ suất khinh thường. Nhạy bén, mà có tính cảnh giác cao, không dễ dàng nói ra tâm tư thật; quen với tính kiềm chế cảm tình, mừng vui đau xót không dễ biểu hiện ra vẻ mặt bên ngoài, bí mật cũng sẽ được giữ rất kỹ, điểm này có thể mang đến cảm giác an toàn cho khác giới. Cá tính mạnh, và có tính sáng tạo, không thích những việc không lành mạnh tầm thường, thường có khuynh hướng sở thích đặc biệt. Ngoài ra bất kể là học cái gì, thì sẽ không dừng ở sự ghi nhớ, mà sẽ lỗ lực suy nghĩ để nâng cao bản thân. Bởi do có sức lý giải hơn hẳn, thì cho dù có gặp khó khăn đến đâu cũng đều học cho thông hiểu.
II. Khuyết điểm cá tính
Thông minh lanh lợi giỏi giang, phản ứng nhạy bén, nhiều tài nhiều nghệ, nhưng dễ rơi vào trong vòng cô đơn, thiếu hụt tình người, trái lại thì lạnh nhạt ích kỷ. Tư tưởng quái dị, đối với sự vật thì có kiển giải độc đáo. Không thích sự tầm thường, có khuynh hướng tâm lý khác người, rất khó tiếp thu ý kiến mang tính thông thường trong xã hội, thường xuyên muốn theo đuổi các sự việc đặc thù. Do đó, làm cho người khác thấy nó có một loại ấn tượng vốn có phong cách độc, cho nên sẽ bị người gọi là có tính cách " Quái nhân", mà một mặt lại có nhiều ngờ vực hoài nghi, do đó sẽ là những việc vụn vặt nhàm chán mà tự chuốc phiền não vào mình. Không có sự đi lại thân thiện với mợi người, thà rằng một mình ở nơi yên tĩnh để suy nghĩ sau xa, cũng không muốn ở trong giữa đám người để cùng vui vẻ với người khác. Thường chỉ thân với cốt nhục, ý kiến thì không hợp, chỉ có sự thân cận sơ sơ với người khác, cho nên dễ rơi vào khuynh hướng cô độc. Là người hoàn toàn xa lạ với thế giới này.
III. Thiên ấn Lục thần
Kẻ sinh ta " Nhật chủ" là Chính ấn, Thiên ấn, đồng tính gặp nhau là " Thiên ấn". Như: Giáp thấy Nhâm, Bính thấy Giáp, Mậu thấy Bính, Canh thấy Mậu, Nhâm thấy Canh.v.v.v. " Thiên ấn" cũng gọi là Kiêu thần, là một sao rất đặc biệt, sung mãn tài trí. Sách Uyên Hải Tử Bình lấy tên là " Đảo thực", ý là nói, nó sẽ đi khắc khứ Thực thần, là nguyên nhân cản trở Thực thần sinh Tài, Thiên ấn, như cùng tồn tại sự bất hòa với Thực thần, có lúc cũng là cát tinh, Sách cát mệnh viết:
Người có Ấn thụ thì mưu lược, cuộc đời ít bệnh, cơm no áo ấm dư thừa, đắc hanh Tài lộc, thật là quá tuyệt vời. Ấn thụ là đại biểu cho sao học vấn, mà Chính ấn là tượng chưng cho địa vị, Thiên ân trái lại đại biểu cho sự tài hoa. Người trong mệnh cách có Thiên ấn, đầu óc thường rất thông minh, có trực giác kinh người, rất thích hợp làm công tác phân tích sản xuất ví dụ như: Nhân viên diễn xuất, nhà văn, luật sư, công việc có tài nghệ đặc biệt .v.v.v. Thiên ấn cũng có những mặt không tốt, người trong mệnh mang Thiên ấn, trong cuộc đời phần lớn sẽ gặp nhiều trắc trở, cho nên rất cần nghị lực và sự bền gan của một siêu nhân, thì tất cả tai nạn và thất bại mới có thể hóa nguy thành an, người có " Thiên ấn", thì có tính cách xảo quyệt, tính tự chủ mạnh, không bị trói buộc, thường sẽ có những việc làm kinh người, không dễ giữ gìn đảm đương công việc, tầng tầng ràng buộc, thì cho dù một chút công công việc cũng không thể thay đổi để làm lý tưởng, đối với Quan vị thì có ý xem thường.
IV. Tâm tính
Chỉ sức lĩnh hội, nhanh trí, bản thân, gian khổ, cô độc, có thủy mà vô chung, có cơ mưu, thông minh tháo vát, ít nói ít vận động, điềm đạm nho nhã, không thích buôn bán kinh doanh, hướng nội, mơ mộng hão huyền ngông cuồng, thích căm thù cực đoan, lãnh đạm, tư tưởng hành vi kì dị, bản thân khép kíp, học mà không tinh, kén ăn, không thông hiểu nhân tình. Phương diện tốt là: Ngộ tính cao, sức cảm thụ mạnh, sức sáng tạo xuất sắc, tư tưởng siêu phàm, có sức cảm nhận nhạy bén, có tính cảnh giác cao độ, thiên về những quái thuật hiếm thấy, thiên về quan sát, tâm tư tinh tế tỉ mỉ, Trời sinh đã là nhân tài của ngũ thuật. Có ưu điểm là gây cảm giác an toàn cho người khác giới.
Thiên ấn càng thiêm chú trọng tinh thần hơn với Chính ấn, sẵn có năng lực thần bí, người sớm giác ngộ tiên chi, thường có thế giới nội tâm đặc biệt, có lúc đã có thày giáo là danh gia mệnh lý đã từng nhắc nhở các bạn là, khi suy tính mệnh lý là sự việc rất nghiêm túc tỉ mỉ, trong mệnh lý thì không nên tùy tiện tin vào một số phần mền trên mạng để phán đoán, muốn tìm hiểu càng nhiều toàn diện tri thức mệnh lý, thì cũng có rất nhiều trên mạng bải tu ( Bách độ), việc riêng tư của người khác hoặc là sự tình rất khác xa, hoặc có thể xem thấu đáo nhân tình thế sự, vượt ra tư tưởng siêu phàm thoát tục. Chính ấn đại biểu học nghiệp, mà Thiên ấn thì đại biểu xem trọng cho tính lập kế hoạch, tính toán và tính sáng tạo độc đáo hoặc về phương diện thiết kế. Bản tính của Chín ấn là đạm bạc, không coi trọng danh lợi, mà bản tính của Thiên ấn thì xa rời quần chúng cô độc lầm lỳ quái gở.
Người mang Thiên ân cách nếu như thân nhược thì tính cách là loại hướng nội, không tin tưởng người khác, có bệnh hoài nghi nặng. Khắc hại lục thân, khi còn bé khắc thương mẫu thân, lớn thì thương khắc Thê tử, nếu là phu thê thì tình cảm rất tốt, nhưng vợ thường nhiều bệnh hoặc là chết trẻ. Nhưng nếu như mệnh chủ thân vượng, trong bát tự có Thương quan hoặc Tài tinh phá Thiên ấn, thì mệnh chủ là người có phúc, tuy nói hôn nhân không phải rất lý tưởng, nhưng Tài Bạch sung túc. Lý này chỉ là cường điệu mà nữ mệnh Thiên ấn trọng, nếu như lại gặp Thương quan thì sẽ khắc phu chết, Người mang Thiên ấn cách hỉ phùng vận đất Tài. Thiên ấn là sự tương sinh đồng tính, đối với nhật chủ và Chính ấn thì giống nhau đều có tác dụng phù thân, nhưng người Thiên ấn cách thái độ đối với sự vật thì có thể thoái thác được thì thoái thác, chứ thực tại chỉ biết ứng phó bề ngoài một chút, sự giúp đỡ đối với người khác thì hoàn toàn là sự giúp đỡ mang hình thức ứng phó, cho nên chúng ta khí giao tiếp liên hệ với người quá nhiều Thiên ấn ( địa chi có một Thiên ấn, thiên can thấu hai Thiên ấn ở trên hoặc Thiên ấn cường mà có căn thì gọi là Ấn qua nhiều), thì cần hết sức chú ý.
Thiên ấn tuy nói với Kiếp tài, Thương quan đều xưng là hung thần, nhưng trong bản chất thì chúng lại có khác biệt rất lớn, Kiếp tài quá nhiều thì khắc vợ, khắc cha, tổn Tài, nhưng bình thường quan hệ giao du với người rất khiêm nhường. Thương quan quá nhiều thì tự cho mình là cao siêu ( xem thường người khác), lấy sở trường của mình đối với khuyết điểm của người khác thì thổi phồng, khoác lác không thèm giao thiệp với hạng rơm rạ, có tấm long độ lượng ít, nói ra thì khi trở mặt là trở mặt. Nhưng Thiên ấn quá nhiều thì chỉ là tính cách hướng nội, không thích nói nhiều, làm việc với người khác thì cẩn thận. Thích khép mình ở trong "một nơi lẻ noi lập dị", có phẩm chất của một người chịu được sự đau đớn tận cùng, thích nghiên cứu học thức huyền bí như tông giáo, nghệ thuật, triết lý.v.v...
Người Thiên ấn ( Thiên ấn có căn cường) theo nhưng mà không phải hạng người gió chiều nào xuôi chiều ấy, thuận tình thì nói tốt. Bất kể nhật chủ như thế nào, chỉ biết bản thân tùy thích mà làm, bởi là người có hai đạo đen trắng ( Quan là bạch đạo, Sát là hắc đạo) nên nó đều đi được thông. Nguyên nhân là Quan Sát có thể sinh Thiên ấn. Người Thiên ấn cách đi theo mà không giúp người khác suy xét cân nhắc, tức không quan tâm đến hỉ kị của nhật chủ, bản thân làm việc ( công năng) không có chừng có mực, không biết tiến lui, khi mà nó cấp đồ vật cho bạn mà bạn thì lại không thiếu mà vẫn phải cần, mà không muốn không được, bởi nhật chủ càng vượng, nó càng thích sinh phù nhật chủ. Lý do là " Thân vượng gặp như vậy mới là phúc" vậy. Khi yêu thương thì khát khao sinh nhật chủ để nuôi dưỡng thành người, khi ghét thì chỉ mong làm cho nhật chủ chết hẳn, thậm trí còn chém giết loạn xạ, đây chính là Sát ( xã hội đen) Kiêu tương sinh, nguyên nhân chính là do Kiêu thần và Sát liên kết quá mức với nhau. Nó đối với bạn có chỗ tốt, mà bạn thì không thể tiếp thu được cái ân huệ của người khác, thân sinh mẫu thân đều không không tốt, bởi do trong trụ Kiêu Ấn trùng điệp.
Thiên Ấn cách
Thiên Ấn cách chính là lấy nhật can của bát tự làm trung tâm, gọi nhật trụ là " Nguyên thần", lại có khi gọi là " Nhật nguyên", hoặc " Nhật chủ", đây đều chỉ địa vị trung tâm của nhật can mà nói. Ở trong bát tự, nhật can là đại biểu cho bản thân, các can khác thì căn cứ mối quan hệ sinh khắc của chúng với nhật chủ, được giao phó với danh xưng nhất định, tức gọi là sao biến thông thông. Cái sinh ta là Chính ấn, Thiên ấn: Trong đó lấy tương sinh dị tính làm Chính ấn, tương sinh đồng tính làm Thiên ấn, như nhật can là Tân kim, can khác gặp Mậu thổ, thì là dương thổ sinh âm kim, thuộc sự tương sinh dị tính, thì Mậu thổ chính là làm Chính ấn. Đồng tính nếu là thấy Kỷ thổ, đây chính là âm thổ sinh âm kim, thuộc sự tương sinh đồng tính, do vậy mà Kỷ thổ làm Thiên ân. Nếu nhật can là Canh kim thì có sự tương phản một cách hoàn toàn.
Mục lục
I. Ưu điểm cá tính.
II. Khuyết điểm cá tính
III. Thiên ấn Lục thần
IV. Tâm tính
V. Tính cách
VI. Vai trò tác dụng
VII. Thông giảng
1, Nhân tượng.
2, Sự tượng
3, Vật tượng
4, Tâm tính
I. Ưu điểm cá tính
Bản tính của Thiên ấn là xa rời bầy đàn mà cô độc. Phàm là người mang cách cục Thiên ấn, kì thực học lực thiên về tinh luyện, dù cho học thức không phong phú, cũng có thể dựa vào trí tuệ, mà đạt được cái sở học của mình, làm ít mà công nhiều ( làm chơi ăn thật). Người có mệnh mang Thiên ấn, đối với sự mẫn cảm của công việc tương đối cao, cho nên công tác xử lý, điều tra, dò xét, tình báo.v.v.v khá am hiểu, bởi vì họ có tính linh hoạt đặc biệt tốt, năm bắt thời cơ cũng như phán đoán thay đổi khiến nhiều kẻ khác khâm phục. Tính cảm nhận rất mạnh, bất kể việc gì đều có sự phản ứng một cách nhạy cảm. Do có sức quan sát nhạy bén, từ sắc mặt của con người là có thể suy xét mà biết được chỗ nhỏ nhặt sâu kín bên trong; tâm tư tinh tế, mà không để sơ suất khinh thường. Nhạy bén, mà có tính cảnh giác cao, không dễ dàng nói ra tâm tư thật; quen với tính kiềm chế cảm tình, mừng vui đau xót không dễ biểu hiện ra vẻ mặt bên ngoài, bí mật cũng sẽ được giữ rất kỹ, điểm này có thể mang đến cảm giác an toàn cho khác giới. Cá tính mạnh, và có tính sáng tạo, không thích những việc không lành mạnh tầm thường, thường có khuynh hướng sở thích đặc biệt. Ngoài ra bất kể là học cái gì, thì sẽ không dừng ở sự ghi nhớ, mà sẽ lỗ lực suy nghĩ để nâng cao bản thân. Bởi do có sức lý giải hơn hẳn, thì cho dù có gặp khó khăn đến đâu cũng đều học cho thông hiểu.
II. Khuyết điểm cá tính
Thông minh lanh lợi giỏi giang, phản ứng nhạy bén, nhiều tài nhiều nghệ, nhưng dễ rơi vào trong vòng cô đơn, thiếu hụt tình người, trái lại thì lạnh nhạt ích kỷ. Tư tưởng quái dị, đối với sự vật thì có kiển giải độc đáo. Không thích sự tầm thường, có khuynh hướng tâm lý khác người, rất khó tiếp thu ý kiến mang tính thông thường trong xã hội, thường xuyên muốn theo đuổi các sự việc đặc thù. Do đó, làm cho người khác thấy nó có một loại ấn tượng vốn có phong cách độc, cho nên sẽ bị người gọi là có tính cách " Quái nhân", mà một mặt lại có nhiều ngờ vực hoài nghi, do đó sẽ là những việc vụn vặt nhàm chán mà tự chuốc phiền não vào mình. Không có sự đi lại thân thiện với mợi người, thà rằng một mình ở nơi yên tĩnh để suy nghĩ sau xa, cũng không muốn ở trong giữa đám người để cùng vui vẻ với người khác. Thường chỉ thân với cốt nhục, ý kiến thì không hợp, chỉ có sự thân cận sơ sơ với người khác, cho nên dễ rơi vào khuynh hướng cô độc. Là người hoàn toàn xa lạ với thế giới này.
III. Thiên ấn Lục thần
Kẻ sinh ta " Nhật chủ" là Chính ấn, Thiên ấn, đồng tính gặp nhau là " Thiên ấn". Như: Giáp thấy Nhâm, Bính thấy Giáp, Mậu thấy Bính, Canh thấy Mậu, Nhâm thấy Canh.v.v.v. " Thiên ấn" cũng gọi là Kiêu thần, là một sao rất đặc biệt, sung mãn tài trí. Sách Uyên Hải Tử Bình lấy tên là " Đảo thực", ý là nói, nó sẽ đi khắc khứ Thực thần, là nguyên nhân cản trở Thực thần sinh Tài, Thiên ấn, như cùng tồn tại sự bất hòa với Thực thần, có lúc cũng là cát tinh, Sách cát mệnh viết:
Người có Ấn thụ thì mưu lược, cuộc đời ít bệnh, cơm no áo ấm dư thừa, đắc hanh Tài lộc, thật là quá tuyệt vời. Ấn thụ là đại biểu cho sao học vấn, mà Chính ấn là tượng chưng cho địa vị, Thiên ân trái lại đại biểu cho sự tài hoa. Người trong mệnh cách có Thiên ấn, đầu óc thường rất thông minh, có trực giác kinh người, rất thích hợp làm công tác phân tích sản xuất ví dụ như: Nhân viên diễn xuất, nhà văn, luật sư, công việc có tài nghệ đặc biệt .v.v.v. Thiên ấn cũng có những mặt không tốt, người trong mệnh mang Thiên ấn, trong cuộc đời phần lớn sẽ gặp nhiều trắc trở, cho nên rất cần nghị lực và sự bền gan của một siêu nhân, thì tất cả tai nạn và thất bại mới có thể hóa nguy thành an, người có " Thiên ấn", thì có tính cách xảo quyệt, tính tự chủ mạnh, không bị trói buộc, thường sẽ có những việc làm kinh người, không dễ giữ gìn đảm đương công việc, tầng tầng ràng buộc, thì cho dù một chút công công việc cũng không thể thay đổi để làm lý tưởng, đối với Quan vị thì có ý xem thường.
IV. Tâm tính
Chỉ sức lĩnh hội, nhanh trí, bản thân, gian khổ, cô độc, có thủy mà vô chung, có cơ mưu, thông minh tháo vát, ít nói ít vận động, điềm đạm nho nhã, không thích buôn bán kinh doanh, hướng nội, mơ mộng hão huyền ngông cuồng, thích căm thù cực đoan, lãnh đạm, tư tưởng hành vi kì dị, bản thân khép kíp, học mà không tinh, kén ăn, không thông hiểu nhân tình. Phương diện tốt là: Ngộ tính cao, sức cảm thụ mạnh, sức sáng tạo xuất sắc, tư tưởng siêu phàm, có sức cảm nhận nhạy bén, có tính cảnh giác cao độ, thiên về những quái thuật hiếm thấy, thiên về quan sát, tâm tư tinh tế tỉ mỉ, Trời sinh đã là nhân tài của ngũ thuật. Có ưu điểm là gây cảm giác an toàn cho người khác giới.
Thiên ấn càng thiêm chú trọng tinh thần hơn với Chính ấn, sẵn có năng lực thần bí, người sớm giác ngộ tiên chi, thường có thế giới nội tâm đặc biệt, có lúc đã có thày giáo là danh gia mệnh lý đã từng nhắc nhở các bạn là, khi suy tính mệnh lý là sự việc rất nghiêm túc tỉ mỉ, trong mệnh lý thì không nên tùy tiện tin vào một số phần mền trên mạng để phán đoán, muốn tìm hiểu càng nhiều toàn diện tri thức mệnh lý, thì cũng có rất nhiều trên mạng bải tu ( Bách độ), việc riêng tư của người khác hoặc là sự tình rất khác xa, hoặc có thể xem thấu đáo nhân tình thế sự, vượt ra tư tưởng siêu phàm thoát tục. Chính ấn đại biểu học nghiệp, mà Thiên ấn thì đại biểu xem trọng cho tính lập kế hoạch, tính toán và tính sáng tạo độc đáo hoặc về phương diện thiết kế. Bản tính của Chín ấn là đạm bạc, không coi trọng danh lợi, mà bản tính của Thiên ấn thì xa rời quần chúng cô độc lầm lỳ quái gở.
Người mang Thiên ân cách nếu như thân nhược thì tính cách là loại hướng nội, không tin tưởng người khác, có bệnh hoài nghi nặng. Khắc hại lục thân, khi còn bé khắc thương mẫu thân, lớn thì thương khắc Thê tử, nếu là phu thê thì tình cảm rất tốt, nhưng vợ thường nhiều bệnh hoặc là chết trẻ. Nhưng nếu như mệnh chủ thân vượng, trong bát tự có Thương quan hoặc Tài tinh phá Thiên ấn, thì mệnh chủ là người có phúc, tuy nói hôn nhân không phải rất lý tưởng, nhưng Tài Bạch sung túc. Lý này chỉ là cường điệu mà nữ mệnh Thiên ấn trọng, nếu như lại gặp Thương quan thì sẽ khắc phu chết, Người mang Thiên ấn cách hỉ phùng vận đất Tài. Thiên ấn là sự tương sinh đồng tính, đối với nhật chủ và Chính ấn thì giống nhau đều có tác dụng phù thân, nhưng người Thiên ấn cách thái độ đối với sự vật thì có thể thoái thác được thì thoái thác, chứ thực tại chỉ biết ứng phó bề ngoài một chút, sự giúp đỡ đối với người khác thì hoàn toàn là sự giúp đỡ mang hình thức ứng phó, cho nên chúng ta khí giao tiếp liên hệ với người quá nhiều Thiên ấn ( địa chi có một Thiên ấn, thiên can thấu hai Thiên ấn ở trên hoặc Thiên ấn cường mà có căn thì gọi là Ấn qua nhiều), thì cần hết sức chú ý.
Thiên ấn tuy nói với Kiếp tài, Thương quan đều xưng là hung thần, nhưng trong bản chất thì chúng lại có khác biệt rất lớn, Kiếp tài quá nhiều thì khắc vợ, khắc cha, tổn Tài, nhưng bình thường quan hệ giao du với người rất khiêm nhường. Thương quan quá nhiều thì tự cho mình là cao siêu ( xem thường người khác), lấy sở trường của mình đối với khuyết điểm của người khác thì thổi phồng, khoác lác không thèm giao thiệp với hạng rơm rạ, có tấm long độ lượng ít, nói ra thì khi trở mặt là trở mặt. Nhưng Thiên ấn quá nhiều thì chỉ là tính cách hướng nội, không thích nói nhiều, làm việc với người khác thì cẩn thận. Thích khép mình ở trong "một nơi lẻ noi lập dị", có phẩm chất của một người chịu được sự đau đớn tận cùng, thích nghiên cứu học thức huyền bí như tông giáo, nghệ thuật, triết lý.v.v...
Người Thiên ấn ( Thiên ấn có căn cường) theo nhưng mà không phải hạng người gió chiều nào xuôi chiều ấy, thuận tình thì nói tốt. Bất kể nhật chủ như thế nào, chỉ biết bản thân tùy thích mà làm, bởi là người có hai đạo đen trắng ( Quan là bạch đạo, Sát là hắc đạo) nên nó đều đi được thông. Nguyên nhân là Quan Sát có thể sinh Thiên ấn. Người Thiên ấn cách đi theo mà không giúp người khác suy xét cân nhắc, tức không quan tâm đến hỉ kị của nhật chủ, bản thân làm việc ( công năng) không có chừng có mực, không biết tiến lui, khi mà nó cấp đồ vật cho bạn mà bạn thì lại không thiếu mà vẫn phải cần, mà không muốn không được, bởi nhật chủ càng vượng, nó càng thích sinh phù nhật chủ. Lý do là " Thân vượng gặp như vậy mới là phúc" vậy. Khi yêu thương thì khát khao sinh nhật chủ để nuôi dưỡng thành người, khi ghét thì chỉ mong làm cho nhật chủ chết hẳn, thậm trí còn chém giết loạn xạ, đây chính là Sát ( xã hội đen) Kiêu tương sinh, nguyên nhân chính là do Kiêu thần và Sát liên kết quá mức với nhau. Nó đối với bạn có chỗ tốt, mà bạn thì không thể tiếp thu được cái ân huệ của người khác, thân sinh mẫu thân đều không không tốt, bởi do trong trụ Kiêu Ấn trùng điệp.