Cách là Cách hề Cục là Cục,
Rõ Thể lập Dụng lý tối kỳ.
Chọn định Cục chính xác e rằng là chuyện người học mệnh tổn thương tới trí não, Pháp Năng tổng quan tất cả sách mệnh từ xưa đến nay, không có một định luận chính xác. Có duyên gặp gỡ ân sư "Giản đồ quả lắc của Ân sư Khưu Bình Sách" tiết lộ ra hết thiên cơ của Nhị Cục, mới vạch ra mây mù che phủ cả nghìn năm ở giới mệnh học định Cục bát tự.
Ở trong【 Trích Thiên Tủy 】 trình bày suy vượng viết: 【 Có thể biết chân cơ suy vượng, huyền diệu là ở Tam Mệnh, là biết quá bán vậy. 】! ! !
Tam Cục đồ:
〈Một 〉 Dương Cục: Hoặc xưng là【 Thuận cục, (Chính Cục)】, bao hàm cả thân vượng và thân nhược.
Các vị độc giả, quả con lắc (Nhật nguyên) từ trong đồ thị không ngừng chuyển động lặp đi lặp lại, bạn có thể lĩnh hội ra cái gì chứ?
【 Thân vượng thuận sinh tăng thế là hung 】! Như trong đồ thị: Từ O đến A1 là hung, lúc Nhật nguyên (quả lắc) chuyển động theo đường cong từ điểm O hướng về điểm A1, lực tăng dần, xu thế vượng dần, mà có thế tiếp tục tăng vượng, cho nên gọi là "Thân vượng" . Bởi vì xu thế vượng dần mà không thể nghịch chuyển, thí dụ như trong bát tự nhật nguyên vượng mà không có tiết chế hoặc thân nặng mà chế nhẹ, cho nên thân vượng tăng thế là hung.
【 Thân vượng thuận sinh giảm thế là cát 】! Như trong đồ thị: Từ A1 đến điểm O là cát, lúc nhật nguyên (quả lắc) chuyển động theo đường cong từ điểm A1 hướng về điểm O, lực giảm dần, xu thế suy nhược dần, cũng có xu thế không thể nghịch chuyển, bởi vì quả lắc ở trục X đang vận động ở trong góc vuông + ∞, cho nên nhật nguyên vẫn thuộc về "Thân vượng" . Nhưng bởi vì xu thế đang suy nhược dần, giống như nhật nguyên trong bát tự vượng mà có tiết chế, cho nên thân vượng giảm thế là cát.
【 Thân nhược thuận sinh tăng thế là cát 】! Như đồ thị: Từ điểm A2 đến điểm O là cát ... . . . .
【 Thân nhược thuận sinh giảm thế là hung 】! Như đồ thị: Từ điểm O đến điểm A2 là hung... . . .
〈 Hai 〉 Âm Cục: Hoặc xưng là【 Nghịch cục, (Phản cục) 】. Bao gồm cả tòng cường và tòng nhược.
【 Tòng Cường thuận sinh tăng thế là cát 】! Như đồ thị: Từ điểm A1 đến điểm B1 là cát... . . . .
【 Tòng Cường thuận sinh giảm thế là hung 】! Như đồ thị: Từ điểm B1 đến điểm A1 là hung... . . .
【 Tòng Nhược thuận sinh tăng thế là hung 】! Như đồ thị: Từ điểm B2 đến điểm A2 là hung... . . .
【 Tòng Nhược thuận sinh giảm thế là cát 】! Như đồ thị: Từ điểm A2 đến điểm B2 là cát... . . . .
〈 Ba 〉 Âm Dương hợp cục hầu như không tồn tại, là điểm chuyển hóa âm dương tiêu trưởng.
Thế gian toàn bộ thuộc tính âm dương ngũ hành mệnh cục đều bao hàm hết ở trong đó, mà bởi vì hình tượng trực quan mà định cục phán đúng cát hung. Rốt cuộc làm sao ở trong bát tự ranh giới tiêu chuẩn quyết định nhị cục, có phương pháp nào định ra số lượng ngũ hành suy vượng, ngoại trừ có truyền thụ chính là bản thân tự tìm tòi mà hiểu ra, chớ chỗ này là không có hai phương pháp.
Quyển Trung【 Thanh Nang Tự 】viết: Nhận biết lý lẽ âm dương huyền diệu, biết suy vượng sinh và tử. Không hỏi tọa sơn cùng lai thủy, nhưng phùng tử khí đều không lấy. Bất luận là mệnh lý hoặc là phong thủy, đều phải quan sát âm dương ngũ hành suy vượng tự nhiên. Đặc biệt là biện biệt chính xác ngũ hành âm dương bát tự, bản thể cơ sở lục thân suy vượng, cũng giống như là cửa ải mệnh học. Phán đoán vượng suy chính xác hay không, là quyết định suy đoán thành công cao hay thấp.
Phán đoán "Chân cơ" suy vượng là ở đâu?
Đầu tiên độc giả phải hiểu rõ, lấy 〈Biểu Lịch trình Thập Thiên can sinh vượng tử tuyệt 〉 trường sinh, mộc dục, quan đái, lâm quan, đế vượng, suy, bệnh, tử, mộ, tuyệt, thai, dưỡng để định nhật nguyên suy vượng? Hay là lấy ngũ hành thập can ở bốn mùa〈 Nắm lệnh là Vượng, lệnh sinh là Tướng, sinh lệnh là Hưu, khắc lệnh là Tù, lệnh khắc là Tử 〉để xác định vượng suy? Cổ hiền ở lúc trình bày suy vượng lưu lại bí quyết nào, thập can suy vượng lại là lấy cái gì để phán đoán chứ? Lấy địa chi nguyệt lệnh, hay là ngũ hành thiên can? Mỗi một vị độc giả chân chính lĩnh ngộ 【 Chân cơ Suy Vượng 】 chứ?
Tác giả【 Trích Thiên Tủy 】 mới là một người "Duy nhất" biết rõ chân cơ suy vượng! ! ! Nó vừa không sử dụng 〈 Biểu sinh vượng tử tuyệt, lại không dùng ngũ hành bốn mùa của thập nhị địa chi, mà là sử dụng khí Nhân nguyên 〉, tác giả thông minh tuyệt đỉnh, nhận biết đến luận mệnh là lấy nhật can làm trung tâm luận để suy đoán vượng suy, mà không phải là chi ngày để bình luận vượng suy. Hình và Khí, địa chi và thiên can là hai loại vật, không thể có quan hệ phát sinh tác dụng, cho nên không thể lấy chi để suy đoán vượng suy.
Thiên theo Hình, Địa theo Khí, lấy Địa xét Khí, lấy Khí định cát hung. Trong chương luận〈 Nguyệt lệnh, Giờ sinh, Suy Vượng 〉của 【 Trích Thiên Tủy 】, lộ ra hết chân cơ vượng suy, chỉ đáng tiếc là tàng ẩn ở thâm sơn không có người đến, không có người nhận biết nó. Trong đó chương 〈 Nguyệt lệnh cùng Giờ sinh 〉 có câu nói: "Nhân nguyên là thần dụng sự", chính là "Chân cơ" đoán suy vượng. Cục theo Cách thần bắt đầu luận ngũ hành suy vượng, Cách luận Thập Thần nhân sự cùng công dụng xã hội, Cục luận bản thể tự nhiên cát hung! ! !
Lấy vật hữu hình để khảo sát khí vô hình, lấy khí vô hình để xem vật hữu hình. Khí nhân nguyên trong địa chi mới là bảo pháp thiên cơ bình phán nhật can cùng lục thân suy vượng! ! !
Rõ Thể lập Dụng lý tối kỳ.
Chọn định Cục chính xác e rằng là chuyện người học mệnh tổn thương tới trí não, Pháp Năng tổng quan tất cả sách mệnh từ xưa đến nay, không có một định luận chính xác. Có duyên gặp gỡ ân sư "Giản đồ quả lắc của Ân sư Khưu Bình Sách" tiết lộ ra hết thiên cơ của Nhị Cục, mới vạch ra mây mù che phủ cả nghìn năm ở giới mệnh học định Cục bát tự.
Ở trong【 Trích Thiên Tủy 】 trình bày suy vượng viết: 【 Có thể biết chân cơ suy vượng, huyền diệu là ở Tam Mệnh, là biết quá bán vậy. 】! ! !
Tam Cục đồ:
〈Một 〉 Dương Cục: Hoặc xưng là【 Thuận cục, (Chính Cục)】, bao hàm cả thân vượng và thân nhược.
Các vị độc giả, quả con lắc (Nhật nguyên) từ trong đồ thị không ngừng chuyển động lặp đi lặp lại, bạn có thể lĩnh hội ra cái gì chứ?
【 Thân vượng thuận sinh tăng thế là hung 】! Như trong đồ thị: Từ O đến A1 là hung, lúc Nhật nguyên (quả lắc) chuyển động theo đường cong từ điểm O hướng về điểm A1, lực tăng dần, xu thế vượng dần, mà có thế tiếp tục tăng vượng, cho nên gọi là "Thân vượng" . Bởi vì xu thế vượng dần mà không thể nghịch chuyển, thí dụ như trong bát tự nhật nguyên vượng mà không có tiết chế hoặc thân nặng mà chế nhẹ, cho nên thân vượng tăng thế là hung.
【 Thân vượng thuận sinh giảm thế là cát 】! Như trong đồ thị: Từ A1 đến điểm O là cát, lúc nhật nguyên (quả lắc) chuyển động theo đường cong từ điểm A1 hướng về điểm O, lực giảm dần, xu thế suy nhược dần, cũng có xu thế không thể nghịch chuyển, bởi vì quả lắc ở trục X đang vận động ở trong góc vuông + ∞, cho nên nhật nguyên vẫn thuộc về "Thân vượng" . Nhưng bởi vì xu thế đang suy nhược dần, giống như nhật nguyên trong bát tự vượng mà có tiết chế, cho nên thân vượng giảm thế là cát.
【 Thân nhược thuận sinh tăng thế là cát 】! Như đồ thị: Từ điểm A2 đến điểm O là cát ... . . . .
【 Thân nhược thuận sinh giảm thế là hung 】! Như đồ thị: Từ điểm O đến điểm A2 là hung... . . .
〈 Hai 〉 Âm Cục: Hoặc xưng là【 Nghịch cục, (Phản cục) 】. Bao gồm cả tòng cường và tòng nhược.
【 Tòng Cường thuận sinh tăng thế là cát 】! Như đồ thị: Từ điểm A1 đến điểm B1 là cát... . . . .
【 Tòng Cường thuận sinh giảm thế là hung 】! Như đồ thị: Từ điểm B1 đến điểm A1 là hung... . . .
【 Tòng Nhược thuận sinh tăng thế là hung 】! Như đồ thị: Từ điểm B2 đến điểm A2 là hung... . . .
【 Tòng Nhược thuận sinh giảm thế là cát 】! Như đồ thị: Từ điểm A2 đến điểm B2 là cát... . . . .
〈 Ba 〉 Âm Dương hợp cục hầu như không tồn tại, là điểm chuyển hóa âm dương tiêu trưởng.
Thế gian toàn bộ thuộc tính âm dương ngũ hành mệnh cục đều bao hàm hết ở trong đó, mà bởi vì hình tượng trực quan mà định cục phán đúng cát hung. Rốt cuộc làm sao ở trong bát tự ranh giới tiêu chuẩn quyết định nhị cục, có phương pháp nào định ra số lượng ngũ hành suy vượng, ngoại trừ có truyền thụ chính là bản thân tự tìm tòi mà hiểu ra, chớ chỗ này là không có hai phương pháp.
Quyển Trung【 Thanh Nang Tự 】viết: Nhận biết lý lẽ âm dương huyền diệu, biết suy vượng sinh và tử. Không hỏi tọa sơn cùng lai thủy, nhưng phùng tử khí đều không lấy. Bất luận là mệnh lý hoặc là phong thủy, đều phải quan sát âm dương ngũ hành suy vượng tự nhiên. Đặc biệt là biện biệt chính xác ngũ hành âm dương bát tự, bản thể cơ sở lục thân suy vượng, cũng giống như là cửa ải mệnh học. Phán đoán vượng suy chính xác hay không, là quyết định suy đoán thành công cao hay thấp.
Phán đoán "Chân cơ" suy vượng là ở đâu?
Đầu tiên độc giả phải hiểu rõ, lấy 〈Biểu Lịch trình Thập Thiên can sinh vượng tử tuyệt 〉 trường sinh, mộc dục, quan đái, lâm quan, đế vượng, suy, bệnh, tử, mộ, tuyệt, thai, dưỡng để định nhật nguyên suy vượng? Hay là lấy ngũ hành thập can ở bốn mùa〈 Nắm lệnh là Vượng, lệnh sinh là Tướng, sinh lệnh là Hưu, khắc lệnh là Tù, lệnh khắc là Tử 〉để xác định vượng suy? Cổ hiền ở lúc trình bày suy vượng lưu lại bí quyết nào, thập can suy vượng lại là lấy cái gì để phán đoán chứ? Lấy địa chi nguyệt lệnh, hay là ngũ hành thiên can? Mỗi một vị độc giả chân chính lĩnh ngộ 【 Chân cơ Suy Vượng 】 chứ?
Tác giả【 Trích Thiên Tủy 】 mới là một người "Duy nhất" biết rõ chân cơ suy vượng! ! ! Nó vừa không sử dụng 〈 Biểu sinh vượng tử tuyệt, lại không dùng ngũ hành bốn mùa của thập nhị địa chi, mà là sử dụng khí Nhân nguyên 〉, tác giả thông minh tuyệt đỉnh, nhận biết đến luận mệnh là lấy nhật can làm trung tâm luận để suy đoán vượng suy, mà không phải là chi ngày để bình luận vượng suy. Hình và Khí, địa chi và thiên can là hai loại vật, không thể có quan hệ phát sinh tác dụng, cho nên không thể lấy chi để suy đoán vượng suy.
Thiên theo Hình, Địa theo Khí, lấy Địa xét Khí, lấy Khí định cát hung. Trong chương luận〈 Nguyệt lệnh, Giờ sinh, Suy Vượng 〉của 【 Trích Thiên Tủy 】, lộ ra hết chân cơ vượng suy, chỉ đáng tiếc là tàng ẩn ở thâm sơn không có người đến, không có người nhận biết nó. Trong đó chương 〈 Nguyệt lệnh cùng Giờ sinh 〉 có câu nói: "Nhân nguyên là thần dụng sự", chính là "Chân cơ" đoán suy vượng. Cục theo Cách thần bắt đầu luận ngũ hành suy vượng, Cách luận Thập Thần nhân sự cùng công dụng xã hội, Cục luận bản thể tự nhiên cát hung! ! !
Lấy vật hữu hình để khảo sát khí vô hình, lấy khí vô hình để xem vật hữu hình. Khí nhân nguyên trong địa chi mới là bảo pháp thiên cơ bình phán nhật can cùng lục thân suy vượng! ! !